ăn gì uống gì để bổ sung nội tiết tố nữ

0
44

Hầu hết các loại thuốc trừ sâu, phân bón và hormone tăng trưởng được sử dụng trong các loại thực phẩm bạn thường ăn có thể phá hủy hệ thống nội tiết. Ví dụ, thuốc trừ sâu thường chứa xeoestrogen, đây là những hormone tổng hợp gây rối loạn nội tạng vì chúng là một dạng “bắt chước” estrogen ở nữ giới.

Vì vậy, cách dễ nhất để khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố của bạn là thay đổi thói quen ăn uống. Để làm điều này, luôn luôn kiểm tra nhãn thực phẩm và tránh mua thực phẩm đóng gói sẵn.

Và cũng nên tránh đồ ăn biến đổi gen vì chúng thường được phun glyphosate. Thuốc diệt cỏ này có thể gây ra các vấn đề nội tiết tố và dẫn đến trầm cảm, vô sinh, dị tật bẩm sinh và thậm chí là ung thư.

5. Vòng chu kỳ

Thực hiện theo vòng chu kỳ có thể cân bằng cơ thể progesterone và estrogen:

–       Giai đoạn nang trứng (1-14 ngày): uống 1 muỗng canh hạt lanh tươi và 1 muỗng canh hạt bí ngô (hoặc hạt chia) và 1500-2000mg dầu cá mỗi ngày.

–       Giai đoạn hoàng thể (15-28 ngày): ăn một muỗng canh hạt hướng dương tươi sống và 1 muỗng canh hạt mè và 1500-2000mg dầu hoa anh thảo buổi tối hàng ngày.

Nếu bạn duy trì theo chu trình này trong suốt 3 tháng, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng cải thiện hoàn toàn, và không gặp triệu chứng đau vào thời kỳ kinh nguyệt.

6. Tắm bồn khử độc

Một bồn tắm thư giãn với muối Epsom sẽ giúp bạn tăng lượng magie trong cơ thể và giảm kích thích tố căng thẳng cùng một lúc. Chỉ cần đổ đầy bồn tắm bằng nước ấm và cho 1-3 ly muối Espom vào. Ngoài muối Espom, bạn cũng có thể thêm ½ chén baking soda và một vài giọt tinh dầu. Ngâm trong bồn khoảng 12 phút, sau đó tắm sạch bằng nước.

Vì vậy, cách dễ nhất để khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố là thay đổi thói quen ăn uống. Luôn luôn kiểm tra nhãn thực phẩm và tránh mua thực phẩm đóng gói sẵn. Bạn cũng nên tránh ăn thực phẩm biến đổi gen vì chúng thường được phun glyphosate, thuốc diệt cỏ này có thể gây ra các vấn đề nội tiết tố và dẫn đến trầm cảm, vô sinh, dị tật bẩm sinh và thậm chí là ung thư.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc , cảm xúc và hormone kết nối chặt chẽ với nhau:

– Sợ hãi ảnh hưởng đến nồng độ cortisol và có thể gây ra vấn đề với cơ quan sinh dục, thận và tuyến thượng thận.

– Thất vọng, thiếu kiên nhẫn và thù hận có liên quan đến sự mất cân bằng estrogen và ảnh hưởng đến gan.

– Lo lắng có liên quan đến lượng insulin và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, giận dữ, hoặc lo lắng, hãy cố gắng thực hành thở sâu bụng trong ít nhất 15-20 phút, hai lần một ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm hormone căng thẳng và cải thiện cảm xúc.

3. Cải thiện lưu thông máu trong xương chậu

Để tối ưu hóa hormone, bạn nên ăn ít nhất 20-30 gam protein cho mỗi bữa ăn. Và trong số tất cả các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, trứng được coi là những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất.Tiêu thụ chúng hàng ngày có thể giúp bạn giảm lượng insulin, ghrelin, và hoóc môn khiến bạn cảm thấy đói.

Trứng cũng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn.

http://shopnhatchatluong.com/vi/blog/yeu-to-xac-dinh-chat-luong-cua-may-massage-mat.html

Tuần hoàn máu vùng xương chậu hiệu quả là điều cần thiết để giữ cân bằng hormone. Vì vậy, nếu kỳ kinh nguyệt bắt đầu hoặc kết thúc với máu màu nâu sậm hoặc nếu bụng dưới của bạn cảm thấy lạnh, bạn cần các giải pháp tuần hoàn máu vùng xương chậu. Hãy thử tự massage hoặc đặt một túi trà nóng có gừng tươi lên vùng bụng này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.