Thủ tục xin cấp phép ban hành mỹ phẩm chính xác nhất hiện nay

0
86


Bất kỳ sản phẩm trước khi muốn công khai bán ra thị trường đều cần được cấp phép lưu hành. Không chỉ chứng minh được nguồn gốc và sự an toàn của hàng hóa bởi các cơ quan có thẩm quyền mà còn là cơ sở tạo niềm tin cho người tiêu dùng.



Hãy cùng tìm hiểu xem khác biệt đó là những gì qua bài viết dưới đây. Sau đây là quy trình và các thủ tục xin cấp phép dựa trên thông tư đề ra của bộ y tế (06/2011/TT-BYT).


Các thủ tục và quy chế lưu hành


Tùy theo loại mỹ phẩm mà bạn muốn xin cấp phép mà các yêu cầu về các giấy tờ cũng sẽ khác nhau.


Mỹ phẩm ngoại nhập: Bao gồm các đơn hàng, lô hàng xách tay hoặc các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ các nước khác,.. bạn cần xuất trình đủ các giấy tờ bao gồm: Giấy chứng nhận đầu tư kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư kinh doanh của các cá nhân tổ chức có quyền đứng ra công bố sản phẩm được xác nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền; Giấy ủy quyền phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam từ nhà sản xuất xác nhận.;Một bản xác nhận thành phần có trong mỹ phẩm phải an toàn đối với người sử dụng do bộ y tế hoặc các cơ quan kiểm duyệt có thẩm quyền xác nhận; Một đơn xin công bố lưu hành mỹ phẩm.


Tuy nhiên nếu mỹ phẩm là đồ sản xuất, gia công trong  nước thì các thủ tục sẽ có một chút thay đổi.


Được sử dụng trong hồ sơ trong trường hợp là các sản phẩm sản xuất trong nước, có nhà xưởng và công ty đặt tại Việt Nam.



Nộp hồ sơ cho các cơ quan chuyên trách


Sau khi đã chuẩn bị đủ các giấy tờ cho hồ sơ, bước thứ 2 là tiến hành nộp cho các cơ quan có thẩm quyền. Bạn có 2 lựa chọn: Nộp online bằng cách scan các loại giấy tờ hoặc nộp trực tiếp qua đường bưu điện.


Có 4 cơ quan chính có thẩm quyền nhận hồ sơ hiện nay: Sở y tế cấp thành phố, cục quản lý dược, ban quản lý khu kinh tế khu vực Quảng Trị và ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu mộc bài. Trong đó sở y tế cấp thành phố dành cho các loại mỹ phẩm nội địa, còn lại là các sản phẩm ngoại nhập.


>>> Tìm hiểu: https://luatviettin.com/cong-bo-my-pham – Xin cấp phép lưu hành mỹ phẩm có nhanh không?


Quy trình và thời gian xử lý hồ sơ của các cơ quan kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ


Theo các quy định hiện hành, bạn sẽ nhận được giấy báo đã tiếp nhận hồ sơ và số tiếp nhận hồ sơ kể trong vòng 3 ngày sau khi hồ sơ được gửi tới.


Hồ sơ sau đó được xem xét cẩn thận và cân nhắc về độ xác thực. Nếu xảy ra sai sót bạn sẽ nhận được các thông báo và được phép chỉnh sửa bổ sung.


Tuy nhiên hồ sơ là có thời hạn, sau 3 tháng nếu cá nhân, tổ chức vẫn không thể cung cấp hồ sơ hợp lệ thì hồ sơ sẽ bị hủy. Các vấn đề về lệ phí và các giấy tờ liên quan cơ quan có thẩm quyền sẽ không chịu trách nhiệm trả lại.


Làm giấy kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm ở đâu?


Giấy kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm là yêu cầu phổ biến được biết đến rộng rãi hiện nay, tuy nhiên đối với mỹ phẩm chúng có các quy định hơi khác so với những sản phẩm khác.


Bạn có thể tìm tới trung tâm kiểm nghiệm thuộc bộ y tế hoặc cơ sở y tế cấp thành phố để tiến hành thẩm định và xin cấp giấy chứng nhận an toàn. Tại đây bạn sẽ đóng một khoản phí đúng theo quy định của bộ y tế trong vấn đề này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.