Mách bạn các chiến lược quảng cáo nha khoa tốt

0
221

Marketing là thuật ngữ trong kinh doanh, hiểu đơn giản là các phương pháp giúp nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp mình, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định doanh thu. Vậy mà hiện nay nhiều phòng nha khoa lại chưa quan tâm đến điều này.Marketing có rất nhiều chiến lược, mỗi chiến lược đều có điểm mạnh yếu và độ hiệu quả khác nhau khi áp dụng lên mỗi phòng khám, do đó trước khi quyết định chọn bất kỳ phương pháp marketing nào cần phải suy nghĩ và tính toán cẩn thận.

Dịch vụ marketing đang dần phổ biến tại thị trường Việt Nam, do vậy người dân  cũng đang quen dần và không còn mặn mà với các cách thức quảng cáo này, điều này đã đặt ra nhiều thách thức trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với các phòng khám nhất là đối với các phòng khám mới mở chưa có kinh nghiệm.PR bằng marketing không chỉ là phương pháp nhanh chóng giúp tiếp cận khách hàng nhất mà còn là cách tạo ra sự khác biệt so với hàng trăm, ngàn nha khoa khác trên cùng khu vực.

Vai trò của marketing nha khoa trên phương diện cá nhân

Trên phương diện cá nhân, marketing mang đến nhiều hiệu quả.

-Giúp vạch ra mục đích phát triển tương lai của phòng khám

-Nhận góp ý từ khách hàng để nâng cao dịch vụ

-Tăng tương tác với khách hàng

-Nếu có phương pháp marketing phù hợp, nó sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh trong lòng khách hàng so với các phòng khám khác

-Thu hẹp các  rủi ro có thể xảy ra trong kinh doanh.

-Tạo được niềm tin cho khách hàng đối với dịch vụ của phòng khám

-Nâng cao hiệu quả doanh thu.

Thiếu vắng chiến lược marketing hiệu quả, phòng khám nha khoa mất những gì?

-Không thu hút được khách hàng.

-Dù sử dụng các chương trình khuyến mãi nhưng không thể thu hút được nhiều khách hàng

-Không thể tương tác với khách hàng

-Không thể xây dựng chiến lược pháp triển phòng khám từ đó lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác cũng bị mất đi

Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing có hiệu quả cao?

Việc xây dựng chiến lược marketing được xác định như sau

-Đầu tiên phải xây dựng nhóm đối tượng khách hàng.

-Đối với các dịch vụ mới chưa được nhiều người biết đến nên tổ chức các buổi offline hoặc phát các tờ rơi ở nơi đông người hay tới từng nhà trong khu vực

-Xây dựng các chiến dịch quảng bá offline, online rõ ràng để dễ dàng tiếp cận khách hàng

-Sự mới lạ luôn thu hút được sự tò mò của nhiều người, do vậy các phòng khám nha khoa nên không ngừng xây dựng các dịch vụ như vậy

-Mang theo cardvisit bên người để quảng bá rộng hơn hình ảnh của phòng khám đến nhiều người

-Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc xây dựng các web riêng cho phòng khám là việc làm cần thiết

-Chú trọng thăm hỏi khách hàng vào các ngày đặc biệt như đại lễ, sinh nhật

-Tham gia các buổi thiện nguyện

>>> Xem thêm: thiết kế phòng khám nha khoa hiện đạithiết kế pk nha khoamarketing nha khoa – Tìm hiểu dịch vụ uy tín tại Nha Khoa RaDon

Thiếu sót trong các chiến lược marketing

Phương pháp quảng cáo đang sử dụng không thích hợp với đối tượng khách hàng cần nhắm đến.Chi  tiền quảng cáo cho tất cả các dịch vụ, vừa gây lãng phí lại không hiệu quả.

Không nhấn mạnh những yếu tố làm nổi bật, khác biệt phòng khám so với các đối thủ khác, nên đề cao các yếu tố như tay nghề đội ngũ bác sĩ, chất lượng chăm sóc khách hàng,..

Tại sao doanh nghiệp cần một chiến lược nha khoa online?

1. Bảo vệ được thị phần trước nhiều đối thủ khác

2. Không có vị trí cạnh tranh online

3.Tránh tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

4. Gặp khó khăn khi thị trường thay đổi, không bắt kịp nhịp với các xu hướng hiện đại

5. Không có sự tương tác với khách hàng dẫn đến khó thấu hiểu được họ

6.Marketing trở nên khó khăn khi đánh mất phương hướng, chiến lược

7. Không thể đánh giá chính xác được số lượng khách hàng khiến ngân sách chi cho các hoạt động của phòng khá bị sai lệch.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.